movie time na naman ulit?

Ewan ko ba, ngayong mga araw na to madalas kaming nagdadate magkapatid… not intentionally pero ganun. At mauuwi kami sa panonood ng movie. haha. But this one’s fun. Bihira ako manood ng Tagalog movies dahil its either corny, eh it’s boring or its a lame remake. Sabi nga ng utol ko, “di te, kasi pag star cinema tas si John Lloyd parang di mo maresist, nacucurious kang panuorin kng maganda ba o hindi.” Sa bagay totoo, nakakatuwa kasing gumawa ng movie si John Lloyd lalo pa comedy.

So ayun, we watched My Amnesia Girl, though at first inisip ko na baka di maganda o di ko ma enjoy… nakakatuwa lng yung movie kasi sobrang benta yung pick up lines na ginamit nila, aand I remembered some of my friends using those lalo na pag nag gagaguhan kami dati haha. good times.

Parang its about two persons, na what if you decided to revive the love, which failed the first time, but your ex-boyfriend/girlfriend can’t remember you (totally) at all? Parang naalala ko nga nung una 50 first dates ang dating kaya parang ang lame kasi remake, tapos maganda pa yung kina Drew Barrymore pero hindi pla. It is a story about Love, Second Chances – with a TWIST. haha.  This movie really got my attention… kasi mahilig ako sa comedy movies. And the pick up lines…CHESSY PICK UP LINES…LOL! benta sya sa akin eh… like:

“Para kang tae, hindi kasi kita mapaglaruan eh.”(eto benta talaga sa akin haha)

“Bakit mo ba hinahanap ang isang tao? kasi gusto mo sya…”

“Lord pandesal lang naman hiniling ko sa inyo pero hamburger binigay niyo, may fries pa”…

”Baka hindi kana maka uwi, kasi nasa ISIP na kita”..

”Tumatangkad ka ata, noon hanggang balikat lang kita ngayon asa isip na”…

”Parang lumiliit ka naman ngayon,noon asa ISIP na kita pero ngayon asa PUSO na”..(eto din! hahaha)

”Pulis ako, at IKAW ang MOST WANTED ko”..

”May lason ba mga MATA mo, kasi nakakamatay pag tinititigan kita”…

”Alam mo kung bola ka lang hindi kita kaya i-shoot, dahil lagi mo akong mami-miss”..

”Para kang IHI, hindi kita matiis”..

and so on..!!

It was a great movie and it has lots to be remembered for because of its interesting storyline… tska parang ang gaan ng dating nung movie, except for the drama part of course… ikaw na ang iwan sa altar. Yung iwanan ka nga lang ng boyfriend/girlfriend mo masakit na, eh yung mapapangasawa pa kaya. Uber Traumatic talaga, kung ako din yun malamang mas pipiliin ko na lang din magka-amnesia for real. hahaha

sabi nga nila eh, “True love is difficult to resist. Just when they find themselves ready to commit to each other, the pains from the past catch up with them, challenging them to finally own up to the mistakes made and lies said, and eventually realize what it is to forgive and forget…. ” SABI lang nila ha… hahaha

Leave a Reply

