Kasi sabi ng director gnun daw ang ending…

Ayun, natapos ko na sya. haha. Ewan ko ba’t nakahiligan ko na naman mgmarathon ng korean series. Dati sabi ko, movies naman… para maiba. Well nagyon, kahit nanonood ako ng movies, nagmamarathon pa rin ako ng series. Eto ba ang trip ko ngayon? ewan ko… stress reliever? maybe… or maybe I’m just fond of watching them becasue they make me laugh.

One common thing I noticed in the series I’ve watched, may halong comedy lahat, di puro drama. That’s what made me watch them siguro. Plus, nakarelate ako somehow since architect si Lee Min Ho, so yung terms, settings na ginamit eh nakakarelate ako and I really like the girl’s house: very cozy, warm yung dating at kakaiba yung concept. (lol nosebleed sa di nakakaintindi pasensya na.)

Dito lng sa series na to, nakakatuwa sya in the sense na, yung guy kahit na hiyang hiya syang bumili ng sanitaries for the girl, binili nya pa din. Guys would never do that… bihira, kahit girlfriend pa nila. haha. Another thing na nagustuhan ko dun was kahit anung flirt at landi sa kanya nung kontrabida girl, wala epekto. Hanep. Pero I think sa movies lng ata totoo yun. LOL. In real life, kung may magfflirt sa’yo kahit may iba kng gusto why not. haha dba? I have guy friends and even ex special someone na na prove kong totoo yun. haha. Lastly, I’m fond of seeing this korean gesture: yung pinapasan nung guy yung girl sa likod nya, I think Its very sweet. Natutuwa ako pag nakakakita ako ng gnung scenes, I don’t know why.

Ang pinakagusto ko sa series na to yung pinaka essence: despite of the lies nila sa isa’t isa, or depsite sa deception na ginawa nung guy sa kanya, she still manage to gather up all her energy to bring her trust back dahil mahal nya un tao. O dba, gnun katanga eh noh. haha pero seriously, okay sana kung mangyayari yung in real life. Yung tipong after the lies, deception and the pain, they still gave it another shot. Trash the past and start over again kasi mas lumamang yung love nila for each other enough to forget yung mga bad things na nangyari sa kanila. But I guess sa series at movies lng nangyayari yun kasi sabi ng director gnun daw ang ending. hahaha. haish I got hooked again!

Leave a Reply

