My Daily Wuht?! 011711



Nung elementary at highschool days ko may court kami sa likod ng bahay, my brother and I used to play Basketball there. Nandun yung masugatan ako dahil nadulas ako sa court (dahil puro buhangin yung nilalaruan namin), at pagpawisan ng todo todo na may sermon na ko galing sa nanay ko after. Akala ko nga tomboy ako dahil basketball ang nilalaro ko haha. Tapos ang shoes ko panlalaki, dahil sa pinam-babasketball at volleyball ko kaya ayun. Natatawa nga ako pag naalala kong nagkasapatos ako ng GH1 dati wahaha. Palagi na lang yung kapitbahay namin sinasabi sa nanay ko, ‘nagbabasketball pala yung anak mong babae’, dahil nakikita nya kaming magkapatid na naglalaro. Nag 1 on 1 pa kaming magkapatid tas mag-aasaran after, tas mas masaya pa pag nandun sina tin kasi kampihan na yun. It was fun, kasi nung College na ko we seldom play na, dahil tinayuan na ng bahay yung court namin haha. Ngayon, shooting na lang, o minsan we play pa din pero si tin hindi na makatakbo hahaha. Good times.

Anyways…

Namimiss ko ng manood ng games sa Araneta like we used to. My dad would usually get us tickets to watch the game. Naalala ko Highschool ako nun after school he would call us oh bihis na kayo ah papasundo ko kayo nood tayo ng game. Dati Ginebra and Alaska pa. Before I was a die hard Ginebra fan dahil kay Vince Hizon at Bal David haha. Napabili tlga ng ticket ang dad ko nun sa ringside kasi sabi ko gusto ko sila makita ng malapitan. Lalo na si Vince Hizon who was my super crush nung time na un. and even when I was in College at nung nagwowork na ko, kaso San Miguel na ko nun wahaha. Kada finals o tyempo na may game ang San Miguel at free kaming mag-ooficemates, we would watch the game. I am a Racela fan. Lalo na dati, natutuwa ako sa kanya kasi kahit maliit sya eh ang galing nya maglaro (parang c Bal David).

 

 

 

 

 

Watched PBA yesterday. Natatawa ko kasi magkakalaban na kami ngayon. My Dad and my brother Carlo is Ginebra tas ako at si Clark San Miguel. I was like ‘Taena! lugaw yung 3 pts amp.’ then my dad was like ‘Pota, ang tanga tanga kasi nitong Caguioa na to.’ Napapatayo ako dahil close fight lang kahapon. Tas nung last game eh tambak (nakakainis). Magaling naman si Arwind Santos (fan eh) haha, pero Racela pa din… So pano ba yan Ginebra, better luck next time na lang.. Talk n Text naman! wohoo!!

Leave a Reply

