My Daily Wuht?! 012611

It is a fucked up day today. It was a so-so day when I woke up early this morning. I hate waking up early, pero kelangan dahil I need to do some stuffs. Actually kelangan kong pumunta ng CHED. It was so far, sa West Avenue yung nakalagay na address that I got from the web. Maliban sa hindi ko alam ang sasakyan dahil it’s not my route and I’ve never been there I think, eh ang traffic pa. Okay na nga sana eh, dahil importante naman yung pupuntahan ko dun, what pissed me off was pagdating namin dun, CHED’s office is no longer there na pala. It transfered in U.P. Diliman and we don’t know where in U.P. I texted my mom because she’s working near the vicinity but unfortunately she didn’t reply/  It’s a pretty huge area para ikutin ko. That damn government website is not updated. Buti sana kung ang daling puntahan nung place at kung alam ko sana okay lang. But it’s cool. Cge relax lang, breathe in, breathe out. Okay na ko.

So pagdating ko sa bahay, nagtanong na ang tatay ko, so oayos naman ang pag-uusap namin which is good. Eto na ang medyo nakakaasar na part. My mom arrived from work, then she asked anung nangyari sa lakad ko. So I told her nagtext ako sa’yo hindi ka nagrereply. Biglang banat sa akin, ‘Oi wala akong narereceive na text from you ha. Daddy mo lang ang nagtext.’  Then I told her, “ha? e twice pa ko nagtext sa’yo, una nung sinabi ko na sa UP na yung CHED pero hindi ko alam kung saan, then second ngreply ako dun sa tinext mo sa isang number ko tinanong mo kung nakarating ako ng CHED.’ Tapos ayun na, she started talking and talking, the tone was like I was blaming her for not receiving my texts. I hate that, when you start talking and talking when I didn’t even say a thing. And she’s like that, she won’t stop talking at kung san san na makakarating yung usapan. As much as I want NOT to get pissed or even irritated, sobrang nairita talaga ako. Ayokong maasar dahil wala naman dapat ikaasar at ang babaw nya, but the continuous talking really annoyed me. grabe!!! what a day! Maybe I just need to be alone, relax, no talking… I don’t want to argue kaya it’s better that way. Kalma lang…

Leave a Reply

