My Daily Wuht?! 040111

 

ayun oh April na.. haha April fools na din… Na fool din ako eh last April wahahaha!!! gumastos para sa walang kakwenta kwentang bagay. Sana pala pinangshopping at pinang gimik na lang namin nila maia. hahaha. Oh well, it’s in the past…  kaya ngayon thank God, natuto na.

I received my first sweldo. Not that much kung sa Pilipinas pero dito ang dami ko ng nabiling grocery wahaha. 5 days pa lang ako pumapasok nun what more kung regular na. Ang nanay kong nagbilin na bago pa man ako umalis. hahaha. Eventhough masaya na I am working again, tas new environment, new experience eh di gaano kasaya. I heard a sad story from my mom.. Dapat nga masaya yung storyang un.. tinanong ko pa naman sya but I heard the bad news. Nainis ako, oo kasi para bang walang pakialam sa ibang tao yung certain someone na un. I know how my mom feels dahil sa akin sya nagsasabi when there is a problem even with my dad. Naiintindihan ko sya kasi I know how hard it is to budget, at higit sa lahat hindi naman basta basta ang pera. So dapat maging considerate ka sa nagttrabaho dahil sila ang gumagastos for your needs. Lalo na sa pag aaral, do your best dahil sa panahon ngayon, hindi na rin mababa ang tuiton. Hayyy. I just feel so disappointed. Oh well tapos na yun, saa pagbutihin na nya this time and sana din pagpahalagahan nya yung mga ibinibigay sa kanya at higit sa lahat sana maging open sya dahil hindi naman manghuhula yung mga taong nasa paligid nya. Based on my experience, it pays to open up your heart sometimes, para nalalaman mo din yung saloobin nung iba hind yung kinimkim mo na lang… at unfair din dun sa mga taong concern sa’yo dahil hindi nila alam kung ano ba tlga, dba?

 

 

Leave a Reply

