My Daily Wuht?! 050111

May na… grabe na ito! Pero ang pinakagrabe sa lahat…. may civil ID na ko!!! yeah baby! Legal na legal na ko dito kahit maglupasay ako sa sahig, isa na akong sibilyan ng Kuwait! hahaha 


I called my mom yesterday. I can feel from the tone of her voice that she misses me. I miss them too… Ang dami nyang kwento, about the new dog, my dad and the other siblings. Like the old times… parang nagkwkwentuhan lang kami sa jeep habang papunta ng grocery store. I miss my mom… namimiss ko yung kwentuhan namin, yung mga banat nyang, “kamusta ka naman? nag-uusap pa ba kayo? Eh sya kamusta naman?” I’m so lucky t have a mom like her… Kasi I’m like her hindi man sa maraming bagay dahil sabi nya I’m more like my dad… Pero one thing na alam mo ka nakuha ko sa kanya is yung pagiging strong. Ang dad ko kasi honestly speaking mabilis panghinaan ng loob, maybe that’s why he chose to stay kesa mag-abroad when he had the chance to leave… Pero my mom, cge lang ng fight yan… kahit may problema sya, isa lang ang katapat nyan: PRAYER… And proven na yan, that’s why she is always reminding us that Prayer is the strongest and most powerful defense you could ever have…

Leave a Reply

